Tiến sĩ Phạm Hải Chung Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Follow us

Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Tiến sĩ Phạm Hải Chung

Trước khi tham gia giảng dạy tại BUV, Tiến sĩ Phạm Hải Chung là nhà nghiên cứu tại Trường Harvard Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ). Bà nhận bằng Tiến sĩ Truyền thông tại Đại học Bournemouth (Anh Quốc) và có bằng Thạc sĩ Báo chí Quốc tế tại Đại học Baptist Hồng Kông (Hồng Kông) Nghiên cứu tiến sĩ của bà tập trung vào văn hóa tiêu dùng và hành vi sử dụng các phương tiện truyền thông của thế hệ công chúng sinh sau năm 1975.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực học thuật và thực tế, bà đã giảng dạy ở bậc đại học và sau đại học cho các chương trình quốc tế do Đại học Victoria (New Zealand) và Đại học Nantes (Pháp) cấp bằng.

Tiến sĩ Hải Chung đã tham gia viết bài cho các tờ báo lớn như Financial Times, VnExpress và các tạp chí khoa học có uy tín tại Châu Âu.

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • Đại học Bournemouth, Anh Quốc
    Tiến sĩ Truyền thông (2011-2015)
  • Đại học Baptist Hồng Kông, Hồng Kông
    Thạc sĩ Báo chí Quốc tế (2007-2008)
  • Đại học Quốc Gia Hà Nội
    Cử nhân Tiếng Anh (2000-2004)

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC 

  • Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên cấp cao và Trưởng chương trình Truyền thông chuyên nghiệp (2024 – đến nay)
  • Đại học Harvard (Mỹ)
    Nhà nghiên cứu (2022 – 2024)
  • Đại học Quốc gia Việt Nam (Việt Nam)
    Giảng viên (2019 – 2022)

LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU

  • Thương hiệu và giới trẻ
  • Mạng xã hội và nhận diện
  • Truyền thông và chiến tranh

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Sách, báo: 

  • Hai Chung Pham.2025. Chosen glories: Winning North Vietnam’s Hearts and Minds during the Vietnam War (1954-1975). Routledge (forthcoming book) (ISBN: 978-1-032-83396-5)
  • Hai Chung Pham. 2019. Intercultural Communication Textbook. Hanoi: World Publishing house (ISBN: 978-604-77-6406-8)
  • Hai Chung Pham and Thu Huong Bui., 2016. Eds. Social Media. Hanoi: World Publishing House (ISBN: 978-604-77-2823-07)

Ấn phẩm và Tạp chí: 

  • Hai Chung Pham, Vu Tuan Anh, Lien Nguyen, Phuong Tran. 2022. Body Image Esteem and Photo Manipulation among Vietnamese Urban Youth via Facebook. Acta Informatica Pragensia, 11(1), 62-79. (Scopus index)
  • Hai Chung Pham and Barry Richards. 2015. The Western Brands in the Minds of Vietnamese Consumers, Journal of Consumer Marketing, 32 (5), pp. 367 – 375. (Q1)
  • Hai Chung Pham, Lien Nguyen, Phuong Tran, Tran Thuy. 2022. Exploring Facebook Identity Construction of Vietnamese Netizens, Acta Informatica Pragensia, 11(2), 218–240. (Scopus index)

TRÌNH BÀY HỘI THẢO 

Các bài thuyết trình, hội thảo: 

  • Hai Chung Pham. 2024. War of Words: Unpacking North Vietnam’s Propaganda Slogans and Their Impact during the Vietnam War, Languages and Cultures in Times of War: (Im)possible, (Re)imagined, (Un)manageable Conference, UCL, London
  • Hai Chung Pham. 2024. The Propaganda Pioneers: North Vietnam’s Political Cadres in the Vietnam War. Vietnam Centric Approaches to Vietnam’s Twentieth Century History Conference, University of California Berkeley, U.S
  • Hai Chung Pham and Huong Ngo. 2020. Digital Rights in the State of Emergency in Vietnam during Covid-19 Pandemic: Balancing Between Freedom of Expression and Public Order. Conference Proceedings of Law on the State of Emergency (University of Melbourne and VNU), 180-190 (ISBN: 978-604-302-861-4)
  • Long Pham, Hai Chung Pham, Anh Thu Vu. 2018. Improving information transparency for citizens: Vietnamese local government utilise E-Government and social media.  Enhancing people’s participation in policy making process in East Asia: Comparative Analysis Conference, 175-200 (Proceedings of Conference)
  • Hai Chung Pham. 2015, The role of the media in shaping consumption habits among Vietnamese urban consumers. 2nd International Corporate and Marketing Communication in Asia Conference “Creativity, Cultural Identity and Corporate Social Responsiblity”, 242-257

Các bài báo cáo quốc gia: 

  • Hai Chung Pham. 2021. Data and user protection in Vietnam. Country Report 2021 – Vietnam as a Digital Society by USSH And Hanns-Seidel – Stiftung. 127-136
  • Hai Chung Pham. 2016, Cross Communication and Opportunities for Enterprises in Vietnam. Vietnam Report , 2016 CEO Summit

GIẢI THƯỞNG 

  • Học giả Qũy Hinrich (2007-2008)
Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Tiến sĩ Phạm Hải ChungXem thêm
Sven Pfrommer
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao

Sven Pfrommer

Sven là một giám đốc sáng tạo và nghệ sĩ hội họa và thiết kế. Ông có nền tảng về truyền thông hình ảnh và hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Ông đang điều hành một công ty thiết kế & quảng cáo và thành lập một phòng trưng bày nhiếp ảnh đương đại […]

Tiến sĩ Aiwa Romy
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Tiến sĩ Aiwa Romy

Đến từ Kerala, Nam Ấn Độ, Aiwa đã hoàn thành bằng Cử nhân về Lữ hành và Du lịch tại Trường Cao đẳng Pazhassiraja thuộc Đại học Calicut, Kerala năm 2014. Sau khi tốt nghiệp, bà chuyển đến Malaysia để học tiếp Thạc sĩ về Du lịch theo nghiên cứu của Đại học Taylor (2014-2017) […]

Tiến sĩ Tingting Xie
Khoa Kinh doanh

Giảng viên
Trưởng Chương trình Tiếp thị Truyền thông Xã hội và Kỹ thuật số

Tiến sĩ Tingting Xie

Sinh ra tại Hồ Bắc, Trung Quốc, Tingting đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh năm 2008 và bằng Thạc sĩ Quản lý Tiếp thị năm 2010 tại Đại học Vũ Hán. Sau đó, Tingting lấy bằng Tiến sĩ về Tiếp thị tại Đại học Thành phố Hồng Kông năm 2015. Bà […]

Nhữ Hương Trà
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên Hướng dẫn thực hành

Nhữ Hương Trà

Trà Nhữ là một họa sĩ minh họa và nghệ sĩ in ấn, hướng đến nghệ thuật thân thiện và hòa nhập. Với vai trò điều phối viên và giáo viên mỹ thuật, Trà đã tổ chức nhiều lớp học, hội chợ và sự kiện cộng đồng tại Việt Nam và Vương quốc Anh. Trà […]

Richard Paul Child
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Senior Teaching Fellow

Richard Paul Child

Ông Richard lớn lên và học tập tại Vương quốc Anh, nơi ông hoàn thành bằng Cử nhân Nghệ thuật Thị giác tại Đại học De Montfort vào năm 1995 và tiếp tục tốt nghiệp Thạc sĩ Nghệ thuật Truyền thông Thị giác tại Viện Nghệ thuật và Thiết kế Birmingham năm 1999. Sau khi […]

Julien Psomas
Khoa Kinh doanh

Giảng viên

Julien Psomas

Ngay từ khi còn đang theo học  chuyên ngành Cử nhân Tiếp thị ở Scotland, Julien đã nhận ra ngành nhà hàng – khách sạn, là nơi có không khí nhộn nhịp, quy tụ những tài năng từ các nền văn hóa khác nhau, và cả những ca làm việc dài, nhưng không kém phần […]

Tiến sĩ Mark Wheaton
Khoa Kinh doanh

Trưởng Khoa, Khoa Kinh Doanh

Tiến sĩ Mark Wheaton

Sinh ra và lớn lên tại Úc, Mark đã hoàn thành bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Adelaide. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1983, Mark bắt đầu làm việc với vai trò Kế toán cho một công ty con của BHP tại Sydney. Sau đó, Mark đảm nhiệm nhiều vị trí khác […]

Giáo sư Raymond Gordon

Hiệu trưởng

Giáo sư Raymond Gordon

Giáo sư Tiến sĩ Raymond Gordon là một nhà lãnh đạo học thuật, một giáo viên và nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm đảm nhiệm vị trí tại nhiều trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Sydney, Đại học Warwick (Vương quốc Anh), Đại học […]

Scott David Cooper
Khoa Truyền thông & Sáng tạo

Giảng viên cấp cao
Trưởng Chương trình, Ứng dụng sáng tạo đương đại

Scott David Cooper

Lớn lên và học tập tại New York, thành phố New York, Scott đã hoàn thành bằng Cử nhân Truyền thông Đa phương tiện (Hoạt họa, hoạt hình, Minh họa) tại Trường Nghệ thuật Thị giác vào năm 1986. Sau khi tốt nghiệp, ông chuyển đến California để làm việc trong ngành hoạt hình với […]

Konstantinos Tsontos
Khoa Kinh doanh

Giảng viên cấp cao

Konstantinos Tsontos

Konstantinos có bằng Cử nhân Khoa học Tự nhiên hạng Nhất về Kinh tế (Đại học Quốc gia Kapodistrian của Athens), và bằng Thạc sĩ Khoa học tự nhiên về Nghiên cứu Hoạt động (Đại học Birmingham, Vương quốc Anh). Ông được chứng nhận là: Nhà kinh tế, đào tạo, Chuyên gia đánh giá Đảm […]

DMCA.com Protection Status